THANH XUÂN, NHIỆT THÀNH



Buổi chiều, một chủ đề nhỏ được đặt ra "Kể về hành động đáng yêu khi bạn thần tượng một người"

Mọi người ai cũng hào hứng kể về lòng nhiệt thành, một thời thanh xuân còn mình lúng túng, hơi bối rối vì hồi giờ có thần tượng ai đâu. Đắn đo một hồi, đánh liều kể về một người, cũng không dám chắc là thần tượng hay gì nữa.
Anh là trưởng nhóm của một band nhạc, tay chơi guitar rất cừ, sáng tác cực hay. Mình đi nghe nhạc rồi bị cuốn vào phong cách bụi bặm. Ở anh toát lên vẻ đàn ông phong trần, từng trải, đôi lúc bất cần. Sau lần đó mình thường ghé lại quán, chỉ để nghe anh chơi nhạc. Và lần đầu tiên mình mò mẫm tìm từng bài nhạc và thông tin của anh. Không biết có thể gọi là fan cuồng hay không nhưng có thể nói đêm nhạc nào anh chơi, mình đều đi nghe ủng hộ. 

Có dạo, mình phải chuyển chỗ ở. Buồn lắm vì không thường xuyên đi nghe anh chơi nhạc. Bẵng thời gian, công việc và nhiều thứ cuốn mình, khiến mình cũng không nhớ gì tới anh nữa. Một lần, vô tình thấy anh có mở quán cafe gần chỗ mình đang ở và tất nhiên, cũng có đêm nhạc. Lần lữa mãi, rồi cũng rủ rê được đám bạn đi với mình. Anh vẫn vậy, một gã trai phủi bụi, phong trần và nam tính. Mình đoán hình ảnh đó chắc bóp nghẹt không biết bao cô gái (Có mình hay không cũng không rõ nhưng đám bạn thì ai cũng biết mình hâm mộ anh như thế nào) 
Đến tận bây giờ mình vẫn theo dõi và dành cho anh một tình cảm gì đó thì mình không thể gọi tên. Vẫn thấy tim run bần bật khi thấy anh phiêu cùng cây đàn, thấy có gì thương cảm khi nhìn anh một góc tối làm nhạc...

Có người hỏi, mình có tìm cách tiếp cận và làm thân với anh không. Mình ngượng ngùng, thật ra là chưa. Có lẽ cảm giác thích nhìn một người từ xa, tô vẽ cho người ta những gì mình muốn lại hay hơnMình sợ, lỡ có thân thật thì mình lại thấy anh bớt thấy thú vị nữa.

Mình không biết đó có phải là thần tượng hay gì khác. Nhưng khi nghĩ lại, vẫn thấy buồn cười vì mình có hành động như vậy.
Mình gặp anh năm 26 tuổi. Đến giờ vẫn có tình cảm gì là lạ mà chưa lý giải được. Chỉ là hiện tại đã bớt hẳn việc đi nghe anh hát thôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến