MỐI LƯƠNG DUYÊN KÌ LẠ



<script async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js?client=ca-pub-1363072317202469"

     crossorigin="anonymous"></script>

Dạo gần đây, mình hay nói chuyện với một người lạ. Bạn ấy không biết mình và hiển nhiên mình không biết bạn đó. Bạn ấy kết bạn với mình sau khi lập face mới, chỉ để chia sẻ những suy nghĩ trong cuộc sống, quan điểm về vấn đề nào đó. Cách bạn nói chuyện rất nhã nhặn và lịch sự. Mình không định sẽ kết bạn với người lạ, nhưng lướt trên Face nhà bạn, hầu hết là những bài viết về năng lượng tích cực, thấy hay hay nên cũng chấp nhận lời mời kết bạn.

Bạn có những trăn trở và suy tư giống mình, những người trưởng thành đang chênh vênh với cuộc sống. Muốn bình yên, nhưng đôi phần nào đó vẫn còn vương vẫn những áp lực, những kỳ vọng hay ganh đua trên dòng đời buộc mình phải tơ vương.

Thi thoảng mình có like và để lại lời comment, vì thích những bức hình bạn chụp. Một người mang dòng máu Nomad, bạn đi nhiều, mỗi nơi ở vài tháng, viết và lại đi. Đó là lối sống mà mình ao ước, nhưng không mạnh dạn, dám từ bỏ vài thứ để có cuộc sống lang thang như mình từng mơ ước. Có thể, có một vài người ngoài kia cũng giống mình, ao ước cuộc sống tự do tự tại, thong dong, không vật chất, ở vài nơi mỗi ít, nhưng rốt cuộc chỉ dám ao ước, mặc thời gian cứ ngày lặng lẽ trôi qua. Khi mà đứng ở nửa con dốc cuộc đời, lại chép miệng. Thôi kệ!

Bạn tự động inbox mình, tâm sự về công việc và cuộc sống. Bạn nói không thích công khai hình ảnh cá nhân nhưng gửi hình cho mình, bạn bảo vì tin tưởng và thấy có cảm giác, muốn kết nối với mình nhiều hơn. Bạn là người mạnh mẽ, và chất chứa nhiều tâm sự. Và mình thấy, hình như những người nội tâm thường rà trúng tần số một cách dễ dàng

Mình tin vào chữ duyên. Một sự kỳ diệu nào đó đã kết nối mình và bạn.Vì mình và bạn có điểm chung là thiền và ăn chay. Khoảng 1 năm trở lại đây, mình nghiêm túc hơn với việc nghe hiểu kinh Phật, tập thiền và ăn chay. Mình không dám nhận là tu, và cũng chưa quy y ở bất kỳ chùa nào, chỉ nghĩ đơn giản là đang thanh lọc lại cơ thể và muốn tìm một nơi để nương tựa tinh thần. Bạn hơn mình vài bậc, bạn tu tại gia, ăn chay trường và đều đặn hành thiền.

Thế giới này vận hành bởi nhiều nguyên lý kỳ diệu. Có những mối lương duyên, nghĩ nát óc vẫn không hiểu làm sao có thể kết nối, nhưng vẫn cứ tìm đến nhau vậy thôi.

Mình và bạn hẹn nhau vào một ngày gần nhất, khi bạn có chuyến xuyên Việt vào tháng tới. Nếu ngày đó, Sài Gòn hữu duyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến